Category Archives: Chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức sửa chữa ô tô, xe máy

Các phương pháp đặt cam có dấu

Các phương pháp đặt cam có dấu

Đặt cam có dấu là quá trình lắp trục cam vào động cơ theo các dấu trên các bánh răng hoặc bánh đai (bánh xích) đảm bảo đúng các góc pha phối khí. Các loại dấu và ý nghĩa của dấu Các kiểu ký hiệu của dấu: Trên động cơ đốt trong thường sử dụng […]

Hệ thống nhiên liệu Diesel điện tử dùng bơm – vòi phun kết hợp HEUI

Hệ thống nhiên liệu Diesel điện tử dùng bơm - vòi phun kết hợp HEUI

Hệ thống nhiên liệu HEUI (Hydraulically Actuated Electronically Controlled Unit Injector – Tác động thủy lực, điều khiển điện tử) là một trong những cải tiến lớn của động cơ Diesel. Khái quát về hệ thống nhiên liệu Diesel HEUI Hệ thống nhiên liệu HEUI (Hydraulically Actuated Electronically Controlled Unit Injector – Tác động thủy […]

Những lưu ý khi vệ sinh kim phun nhiên liệu

Lưu ý khi vệ sinh kim phun xăng

Kim phun nhiên liệu đảm nhận việc bơm nhiên liệu trực tiếp vào các xi-lanh của động cơ. Nếu không được chăm sóc và vệ sinh bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng, bộ phận này sẽ có nguy cơ bị bám bụi, đọng cặn bẩn dẫn đến việc công suất động cơ bị ảnh […]

Cách đặt cam không dấu trên động cơ ô tô

Cách đặt cam không dấu trên động cơ ô tô

Trong quá trình đặt cam, Khi trên các bánh răng (hoặc bánh đai) dẫn động không có dấu thì ta phải dựa trên nguyên lý làm việc của động cơ để tiến hành lắp trục cam đảm bảo các góc pha phối khí. Phương pháp này gọi là đặt cam không dấu. Có hai cách […]

Cấu tạo và nguyên lý dẫn động trục cam trên động cơ ô tô

Trục cam là yếu tố quyết định đến chất lượng quá trình cháy và hiệu suất động cơ

Trục cam có vai trò quyết định đến chất lượng quá trình cháy và hiệu suất của động cơ. Cấu tạo trục cam Trục cam có cấu tạo bao gồm các vấu cam nạp, cam thải và cổ trục. Các vấu cam trên trục cam được bố trí phù hợp với thứ tự làm việc […]

Sửa chữa xi lanh và cụm pít tông, xéc măng

Sửa chữa xi lanh và cụm pít tông, xéc măng

Nếu xe của bạn phải khởi động nhiều lần mới nổ, phả ra nhiều khói trắng xanh, là do lòng xi lanh có thể bị mòn khuyết ô van hoặc mòn côn. Để phục hồi, trước hết phải tháo dàn đầu quy lát, tháo con vít 10 của bánh lồng xích cam ở hông xi […]

Các bước kiểm tra áp suất nén trong buồng đốt

Các bước kiểm tra áp suất nén trong buồng đốt

Các bước kiểm tra áp suất nén trong buồng đốt Nổ máy hâm nóng và tắt động cơ. CHÚ Ý: Động cơ đã được hâm nóng có nhiệt độ nước làm mát trên 80°C (176°F), có nhiệt độ dầu động cơ là 60°C (140°F) và tốc độ động cơ phải ổn định. Ngắt các giắc […]